วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

แผงควบคุม Dashboard



เมื่อเพื่อนๆทำการ Login เข้ามาโดยใช้ E-mail และ Password เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เพื่อนๆ จะต้องเจอหน้าแรกก็คือ แผงควบคุม (Dashboard)

แผงควบคุม (Dashboard)
เป็นหน้าที่รวม Blog ที่เราสร้างไว้ทั้วหมด รวมทั้งการเข้าถึง Blog นั้นๆ เพื่อแก้ไข หรือสร้างบทความใหม่ การปรับแต่ง ตั้งค่า และอื่นๆอีกมากมาย ซึงผมจะอธิบาย เมนู การใช้งานหน้าแผงควบคุม (Dashboard) ให้อย่างละเอียด เพื่อให้เพื่อนเข้าใจการใช้งาน Blogger ครับ
เมนูต่างๆของหน้า แผงควบคุม (Dashboard)
เมนูต่างๆที่เพื่อนๆต้องรู้มีไม่มากครับ แต่อาจจะลายตาไปหน่อยนะครับ ดูตามรูปภาพเลยครับ

   1. E-mail
      ที่เราใช้สมัครเป็บ Username ของเราครับ

   2. หน้าแผงควบคุม(Dashboard)
      ก็คือหน้านี้ที่กำลังอธิบาย

   3. หน้า Account
      หรือหน้ารวมเครื่องมือต่างๆ ที่เราสมัครกับ Google เช่น E-mail, Blog, สามารถเปลี่ยนรหัสได้ในหน้านี้

   4. ช่วยเหลือ
      เป็นการช่วยเหลือในส่วนต่างๆ ของ Blogger ที่ Google ทำไว้ให้เราครับ

   5. ออกจากระบบ
      เป็นการ Logout ออกจากระบบการใช้งานเมื่อใช้งานสร็จครับ

   6. เปลี่ยนภาษา
      ของบล๊อกเราทั้งระบบครับ

   7. ประวัติของเรา
      สามารถปรับรูปภาพเกี่ยวกับเจ้าของครับ หรือโปรไฟล์ต่างๆ

   8. สร้างบล๊อกใหม่
      และช่วยเหลือตามข้อ 4 ครับ

   9. ชื่อของบล๊อก
      หรือ Title ของบล๊อกเรา ที่เราตั้งค่าไว้ตอนสมัครครับ

  10. ดูบล๊อกของเรา

  11. สร้างบทความใหม่ให้กับบล๊อก

  12. แก้ไขบทความ
      เป็นการแก้ไขบทความต่างๆ ที่เราสร้างไว้แล้ว สามารถแก้ไขได้ในส่วนนี้

  13. การตั้งค่า
      เป็นการตั้งค่าต่างๆ เช่น ชื่อบล๊อก และอื่นๆอีกมากมายครับ

  14. รูปแบบ
      เป็นการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของบล๊อกเรา (Theme)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น